นอนไม่หลับ…ทำให้ร่างกายเสื่อมโทรม?

อาหารคู่ชูสุขภาพคู่ที่ 9
อาหารสำหรับผู้ป่วยนอนไม่หลับ…

อาการนอนไม่หลับ
คืออาการที่นอนหลับยาก
ผู้ป่วยบางคนนอนหลับแล้วสะดุ้งตื่นขึ้นง่าย
ผู้ป่วยบางคนนอนหลับแล้ว
เดี๋ยวตื่นเดี๋ยวหลับ หรือนอนไม่หลับตลอดคืน
สาเหตุที่เกิดอาการนอนไม่หลับมีหลายสาเหตุ
ได้แก่ คิดมากเนื่องจากมีเรื่องหนักใจ
ทำให้พลังใจเลือดลมกระจัดกระจาย
ผู้ป่วยที่นอนไม่หลับซึ่งเกิดจากโรคซึมเศร้า
หรือเนื่องจากไฟหัวใจหรือน้ำที่ไตไม่เพียงพอ
หรือเนื่องจากเสมหะขึ้นไปอุดกระเพาะ
และไฟน้ำดีคั่งร้อน เป็นต้น

สมุนไพรรักษาอาการนอนไม่หลับ

1.เนื้อลูกลำไย 120 กรัม

2.เม็ดบัว 120 กรัม

เมล็ดบัวมีส่วนประกอบของ โปรตีน ไขมัน
และแร่ธาตุหลายชนิด มีประโยชน์ต่อม้ามและไต
ส่วนลำไย มีน้ำตาลและวิตามิน
ที่จำเป็นต่อร่างกายหลายชนิด
สรรพคุณ ในการช่วยเพิ่มการบำรุงหัวใจ
ม้าม และบำรุงโลหิต ให้จิตใจสงบ
สามารถใช้รักษาอาการนอนไม่หลับได้ผลดี

วิธีทำ นำส่วนประกอบข้างต้นตุ๋นรวมกัน
ใส่น้ำท่วมสมุนไพร ใช้ไฟปานกลาง
รับประทานก่อนนอน 3 ชั่วโมง
ครั้งละ ¾ แก้วกาแฟ
สามารถแบ่งรับประทานได้ 2-3 วัน

1.หนังสือ 200 ตำรับอาหารสมุนไพรเพื่อสุขภาพ. เกรียงไกร ชวงเกี๊ยะ. หน้า288-289.
2.หนังสือสมุนไพรร้านเจ้ากรมเป๋อ. อุทัย สินธุสาร.2545. หน้า 164.

——————————————–
มีปัญหาสุขภาพและความงาม